Giải đua Ngựa truyền thống 2019 tại xã Phù Lưu, Tuyên Quang

Sáng ngày 6/3, tại xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang diễn ra khai mạc hội chợ Thụt gắn với Giải đua Ngựa truyền thống năm 2019.

 

Đây là Hội chợ phiên duy nhất trong năm của đồng bào người Tày, người Dao, người Hoa.  Ngoài các hoạt động văn hoá, thể thao như: tung còn, thi đấu bóng chuyền hơi, thì hoạt động được người dân háo hức, chờ đợi nhất là Giải đua ngựa truyền thống. Đây là nét đặc sắc của hội chợ Thụt nhằm tôn vinh con vật nuôi vốn rất gắn bó, hữu ích phục vụ người dân trong hoạt động sản xuất.

Khai mạc Giải đua ngựa truyền thống năm 2019.

Giải năm nay thu hút 24 cặp ngựa tham gia vòng loại. Ban tổ chức chọn chọn 16 cặp vào vòng chung kết và trao giải nhất, nhì, ba cho 3 nài ngựa. Nét đặc sắc trong giải đua ngựa là dù ngựa thắng hay thua đều được giữ lại, trả về cho chủ. Qua giải đua ngựa, người dân ở xã Phù Lưu sẽ tìm ra giống ngựa tốt tiếp tục nhân giống, phát triển để phục vụ sản xuất, đồng thời khuyến khích người dân chăm sóc, phát triển đàn ngựa tốt hơn.

Một nài ngựa chuẩn bị vào đua vòng loại.

Ông Nguyễn Văn Minh, Bí thư Đảng uỷ xã Phù Lưu cho biết: Giải đua ngựa sẽ diễn ra trong hai ngày: mùng 1 và mùng 2/2/2019 âm lịch. Đây là dịp để người dân trong vùng tham gia các hoạt động văn hoá, thể thao, đồng thời giới thiệu, quảng bá các loại nông sản của bà con địa phương, tạo sự đoàn kết, phấn khởi cho nhân dân trong hoạt động sản xuất.

       

 

Bình luận

    Chưa có bình luận